CRIMMSON HAZE SV5a CHANGE META ?

By Admin - Vinh at 19:03 25/03/2024

Vậy là vài ngày qua sau khi bộ dòng Crimmson Haze SV5a ra mắt, chúng ta đã được thấy những lá bài trong bộ dòng với tất cả các độ hiếm bí mật cùng với những thẻ chính trong dòng đã được tiết lộ trước đó, vậy với những lá bài mới này đã có những lá bài nào mạnh và dùng để đấu bài được không ? Chắc cũng không ít bạn đã thắc mắc cũng như muốn tìm hiểu những lá bài trong bộ dòng mới này đúng không nào, vì vậy mình cùng điểm danh qua những lá bài hiện tại đang được sử dụng trong các giải đấu thường ngày tại các cửa hàng tổ chức giải đấu ở Nhật cùng Hobby Center nha.

Iron Thorns Ex.

- Kỹ năng : Khi pokemon này ở vùng tấn công, những pokemon có rule box trong sân đấu ở hai bên đều không có kỹ năng ngoại trừ pokemon có chữ future.

-Chiêu đánh Bolt Cyclone : gây 140 sát thương ( sau khi tấn công di chuyển 1 năng lượng từ pokemon này sang pokemon của mình ở vùng phòng thủ).

Chiếc thẻ này khi ra mắt đã gây nhiều ý kiến, chức năng của thẻ này như một thẻ vừa hết được sử dụng là lá bài Stadium Path To The Peak bởi với độ khó chịu của chiếc thẻ khi cấm những kỹ năng mạnh của những thẻ trên sân đấu, bởi thế khi lá bài này có chức năng gần giống lá bài trên đã gây không ít phiền toái lẫn với những bộ bài khác khi không có sử dụng pokemon tương lai như những bộ bài mạnh lên gần đây như Great Tusk Mil Deck, Chien-Pao Ex lẫn Charizard Ex khi Pidgeot Ex sẽ không thể xài kỹ năng của mình để kiếm một lá bất kì nữa.

Sinistcha Ex.

- Chiêu 1 ( Infusion Retribution ): Chọn 1 pokemon của đối thủ, Đặt 20 sát thương cho mỗi lá energy cỏ basic ở trong phần bài bỏ (discard pile), sau đó xào những lá energy cỏ basic vào bộ bài.

- Chiêu 2 ( Matcha Splash ): Gây 120 sát thương cho pokemon đối thủ, đồng thời hồi 30 máu cho tất cả pokemon của mình.

Đây chắc có lẽ là lá bài mang hệ cỏ mạnh ở hiện tại, với khả năng có thể đánh pokemon đối thủ ở vùng phòng thủ lẫn tấn công mà những lá bài bảo vệ hàng thủ như manaphy lẫn jirachi không thể ngăn cản được, với điều đó chiêu 1 này chỉ cần 1 năng lượng bất kì chúng ta có thể bắt đầu đánh được và có thể gây áp lực và đánh sớm ở trong ván đấu song đó pokemon này cần phải tiến hóa nên phải thật cẩn thận để có thể sắp xếp một cách kỹ càng để có thể đánh.

Bloodmoon Ursaluna Ex.

- Kỹ năng : cứ mỗi 1 lá bài phần thưởng đối thủ lấy, pokemon này sẽ giảm 1 năng lượng cần dùng khi đánh.

- Chiêu đánh Blood Moon : gây 240 sát thương, lượt tiếp theo sẽ không thể dùng chiêu này nữa.

Với kỹ năng vậy chúng ta sẽ có một lá bài y hệt như vậy hay được sử dụng thời gian vừa qua đó chính là lá bài Radiant Charizard với mỗi phần thưởng đối thủ lấy sẽ được giảm một năng lượng khi dùng chiêu, khi bị bất lợi thế thì những lá bài này thường sẽ là những pha đột biến bất ngờ để thay đổi cục diện, song đó khác với Radiant Charizard thì lá bài này có chỉ số máu HP cao hơn tránh trường hợp sau khi đánh xong sẽ bị đối thủ đánh loại ngay lập tức.

Greninja Ex.

- Chiêu 1 ( Ninja Blade ): Gây 170 sát thương, sau đó tìm một lá bài bất kì trong bộ bài để lên tay và xào lại bộ bài.

- Chiêu 2 ( Duplicates Barrage ): Bỏ 2 năng lượng từ pokemon này, chiêu thức này sẽ đánh lên 2 pokemon đối thủ và gây 120 sát thương.

Đây có lẽ là tâm điểm của bộ dòng lần này khi Greninja Ex được góp mặt, với chiêu 1 cực kì mạnh và gây bất lợi cho đối thủ khi lượng sát thương chỉ là 170 nhưng chỉ tốn 1 năng lượng đồng thời có thể kiếm được một lá bài bất kì để ta có thể sử dụng cho lượt sau, song đó ở chiêu 2 lá bài này có chức năng y hệt và mạnh hơn ở lá bài Radiant Greninja khi đánh được 120 sát thương cho hai pokemon đối thủ ở vùng phòng thủ vì vậy chiếc thẻ này có thể là một bộ bài tiềm năng ở tương lai gần.

Vậy thông qua chỉ với 4 lá Pokemon Ex bạn có thể thấy được rằng những lá bài mạnh lẫn tiềm năng đang được sử dụng ở những giải đấu thường niên mọi ngày ở Nhật, ở phần tiếp theo Hobby cũng sẽ chia sẻ với bạn những lá item mới cũng như những chiếc thẻ đang được quay lại ACE SPEC.