Những giai đoạn của Pikachu lướt sóng

By Admin - Phụng at 19:06 13/06/2024

Chúng ta chắc hẳn rất quen thuộc với sự xuất hiện của Pokémon Pikachu cưỡi sóng này trong trò chơi điện tử, hoạt hình, Pokémon TCG và manga.

Nếu bạn đã chơi trò chơi điện tử Pokémon thì chắc chắn bạn đã quen thuộc với Surf. Chiêu thức hệ Nước này, triệu hồi một làn sóng khổng lồ để cuốn trôi đối thủ của bạn, có thể khá hiệu quả trong trận chiến. Không chỉ vậy, đôi khi nó còn có thể được sử dụng bên ngoài trận chiến để cho phép Huấn luyện viên di chuyển trên mặt nước. Như bạn có thể mong đợi, Pokémon hệ Nước thường học Lướt sóng, nhưng có rất nhiều loại không phải Nước có khả năng sử dụng chiêu thức mạnh mẽ này.

Một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất trong số này—và cũng là người đã sử dụng kiến ​​thức về chiêu thức này để tạo nên một danh tính độc nhất—chính là người bạn Pikachu hệ Điện của chúng ta. Lướt sóng Pikachu đã tồn tại gần bằng thời gian của loạt phim Pokémon,mời mọi người cùng nhìn lại các giai đoạn của Pokémon hệ Nước này nhé.

Pikachu lướt sóng trong trò chơi điện tử Pokémon

Pikachu lướt sóng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998 trong trò chơi Pokémon Stadium ban đầu dành cho Nintendo 64 (chưa bao giờ được phát hành bên ngoài Nhật Bản - trò chơi mà người chơi bên ngoài Nhật Bản biết đến vì Pokémon Stadium thực sự là trò chơi thứ hai trong series) và Pokémon Yellow: Special Pikachu Edition . Trước đây, bạn có thể dạy Pikachu của mình chiêu Lướt sóng như một phần thưởng cuối giải đấu. Sử dụng chiêu thức trong trận chiến sẽ kích hoạt hình ảnh động độc đáo về Pikachu cưỡi ván lướt sóng khi đòn tấn công trúng Pokémon của đối thủ.

Sau này, Người huấn luyện có thể chơi minigame Pikachu's Beach tại Summer Beach House trên Đường 19. Trong phiên bản Game Boy gốc của Pokémon Yellow, điều này yêu cầu người chơi phải có một Pikachu biết Surf (có thể được chuyển từ Pokémon Stadium) trong nhóm của họ, nhưng trong bản phát hành Nintendo 3DS Virtual Console, người chơi chỉ cần Pikachu của họ đi cùng họ vào Beach House. Trò chơi thú vị này có Pikachu thực hiện các thủ thuật trên những con sóng lăn để kiếm điểm. Pikachu cũng có thể sử dụng Surf bên ngoài Bãi biển Pikachu để di chuyển người chơi trên mặt nước.

Trong những năm qua, Surfing Pikachu đã xuất hiện nhiều hơn trong các trò chơi điện tử Pokémon, chẳng hạn như giai đoạn đầu tiên của Pokémon Snap gốc. Gần đầu cấp độ bãi biển này, bạn gặp một chú Pikachu có thể bị dụ lên ván lướt sóng bằng Thức ăn Pokémon. Đưa Pikachu đến đủ gần bảng và nó sẽ không thể cưỡng lại việc thực hiện một số tư thế lướt sóng.

Lướt sóng Pikachu là ngôi sao của Ngày cộng đồng đầu tiên của Pokémon GO vào năm 2018, nơi Pikachu bị bắt trong sự kiện này đã biết chiêu thức độc quyền Surf. Pikachu lướt sóng cũng xuất hiện trong sự kiện Pokémon GO Tour: Kanto.

Một minigame lướt sóng khác xuất hiện trong Pokémon Ultra Sun và Pokémon Ultra Moon, mặc dù người chơi bắn ống vào lưng Mantine chứ không phải Pikachu. Tuy nhiên, nếu bạn đạt được điểm cao trong bốn khóa học Lướt sóng Mantine của trò chơi, bạn sẽ nhận được phần thưởng là Pikachu lướt sóng. Trong Pokémon: Let's Go, Pikachu!, Pikachu không thể học Lướt sóng, nhưng đồng đội của bạn là Pikachu có thể học Kỹ thuật bí mật Sea Skim, cho phép bạn và Pikachu sử dụng ván lướt sóng bên ngoài trận chiến để lướt trên mặt nước.

Trong những năm gần đây, các trò chơi nhập vai Pokémon như Pokémon Sword, Pokémon Shield, Pokémon Scarlet và Pokémon Violet cho phép Pikachu học Lướt sóng thông qua việc sử dụng các vật phẩm như Hồ sơ kỹ thuật (TR) và Máy kỹ thuật (TM).

Lướt Pikachu trong hoạt hình

Lần đầu tiên chúng ta bắt gặp Pikachu lướt sóng trong Pokémon the Series là trong tập Phần 2 “The Pi-Kahuna”. Trong tập này, Ash, Pikachu và những người bạn của họ gặp Victor, một vận động viên lướt sóng đang hy vọng cưỡi được một con sóng khổng lồ tên là Humungadunga cứ 20 năm mới xuất hiện một lần. Pokémon đối tác của anh ấy là một Pikachu mắt xanh tên là Puka, người vui vẻ bắt sóng cùng Victor.

Pikachu của Ash thỉnh thoảng cũng lướt sóng một chút, chẳng hạn như khi nó đến thăm một bãi biển trong tập Phần 15 “Chuyến thám hiểm đến Đảo Onix!” Ở vùng Alola, Ash thậm chí còn mặc một chiếc áo phông có tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thẻ Trò chơi thẻ giao dịch Pokémon đầu tiên của Surfing Pikachu (như đã thấy trong tập Phần 22 “Battling the Beast Inside!”).

 Pikachu lướt sóng trong thẻ sưu tầm

Nói về Pokémon TCG, Surfing Pikachu đã được phát hành năm thẻ cho đến nay. Tác phẩm đầu tiên được minh họa bởi Toshinao Aoki, ban đầu được phát hành dưới dạng thẻ khuyến mãi vào năm 2001 và sau đó ra mắt bản mở rộng trong Platinum—Rising Rivals vào năm 2009. Thẻ này chỉ có một đòn tấn công—tất nhiên là Lướt sóng—yêu cầu hai Năng lượng Nước và chỉ gây ra 30 sát thương. Bất chấp điều đó, sự phổ biến của thẻ đã khiến nó một lần nữa được tái bản trong bản mở rộng XY—Evolutions vào năm 2016.

Phải 5 năm sau Surfing Pikachu mới quay trở lại Pokémon TCG, nhưng nó chắc chắn đã gây chú ý trong bản mở rộng Lễ kỷ niệm năm 2021, nó xuất hiện dưới dạng cả Pokémon V và Pokémon VMAX được minh họa bởi aky CG Works. Thẻ Pikachu Surfing V có thể vẫn chỉ biết Surf, nhưng đòn tấn công giờ đây gây ra 150 sát thương ấn tượng hơn. Dynamaxed Surfing Pikachu VMAX có vẻ đang gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng trên ván lướt sóng tương đối nhỏ của mình, nhưng điều đó sẽ không ngăn nó tung ra đòn tấn công Max Surfer. Chiêu thức này không chỉ gây 160 sát thương cho Pokémon đang hoạt động của đối thủ mà còn gây 30 sát thương cho tất cả Pokémon dự bị của họ. Cách khắc nghiệt êm dịu của họ, Surfing Pikachu VMAX!

Pikachu lướt sóng trong bộ Manga “Cuộc phiêu lưu của Pokémon”

Trong Tập 5 của Cuộc phiêu lưu Pokémon (Đỏ và Xanh)—hoặc Tập 2 của Phiên bản Nhà sưu tập Cuộc phiêu lưu Pokémon—Huấn luyện viên Vàng hợp tác với Pikachu của Red trong nhiệm vụ giải cứu Red, người đã mất tích. Trong trận chiến kịch tính dưới đại dương với Lance và Dragonair của anh ta, mọi hy vọng dường như đã mất cho đến khi Yellow nhận ra rằng Pikachu có thể sử dụng sức mạnh dự kiến ​​của đòn tấn công Thay thế của nó để tạo ra một chiếc ván lướt sóng, cho phép các anh hùng của chúng ta nhanh chóng lao qua mặt nước để tung ra đòn cuối cùng .

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn vốn có khi nhìn thấy Pikachu đáng yêu đang lướt sóng, nên không có gì lạ khi Surfing Pikachu vẫn tồn tại lâu đến vậy. Hy vọng rằng Pokémon nhỏ này sẽ không bị xóa sổ và chúng ta sẽ thấy nhiều sự xuất hiện hơn trong tương lai.