POKÉMON x KOGEI: Cuộc gặp gỡ vui nhộn giữa Pokémon và thủ công Nhật Bản

By Admin - Phụng at 16:08 02/08/2024

Sau thành công của triển lãm Shiga, “POKÉMON x KOGEI: Cuộc gặp gỡ vui nhộn giữa Pokémon và thủ công Nhật Bản” đã có mặt tại Bảo tàng Nghệ thuật MOA ở Atami, Tỉnh Shizuoka.

Từ ngày 6 tháng 7 đến ngày 9 tháng 9, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiệt tác, có sự góp mặt của Pokémon, do 20 nghệ sĩ thủ công hàng đầu tạo ra. Một loạt các mặt hàng đặc biệt được thiết kế dựa trên những kiệt tác này cũng có sẵn để mua tại góc cửa hàng của Bảo tàng Nghệ thuật MOA từ ngày 6 tháng 7.

Đây sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng sự sáng tạo và kỹ năng tinh tế của những nghệ sĩ này, những người đã diễn giải Pokémon theo phong cách độc đáo của họ.

Được giám sát bởi Bảo tàng Thủ công Quốc gia tại Kanazawa, Nhật Bản, với sự hỗ trợ đặc biệt từ The Pokémon Company, triển lãm trưng bày hơn 70 tác phẩm từ nhiều chất liệu và kỹ thuật đa dạng do hai mươi nghệ nhân thủ công tài năng nhất của Nhật Bản tạo ra, từ một Báu vật Quốc gia Sống, nghệ nhân kim loại Morihito Katsura (sinh năm 1944), đến những nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết như Taiichiro Yoshida (sinh năm 1989), cũng là một nghệ nhân kim loại. Các nghệ sĩ được thử thách với nhiệm vụ sử dụng các kỹ năng và kỹ thuật không ngừng phát triển của mình - trong sơn mài, gốm sứ, dệt may, đồ kim loại và các phương tiện truyền thông khác - để sáng tạo truyền tải thế giới của thương hiệu Pokémon nổi tiếng toàn cầu.

Thoạt nhìn, có vẻ như không có nhiều điểm chung giữa Pokémon và nghề thủ công Nhật Bản, nhưng có một mối liên hệ nguyên tố giữa hai thế giới. Cũng giống như có các loại Pokémon riêng biệt - Cỏ, Lửa, Nước, Đất, Thép, Điện, v.v. - hầu hết các nghề thủ công chính của Nhật Bản đều được tạo ra bằng cỏ, lửa, nước, đất hoặc kim loại, với chế tạo hiện đại được hỗ trợ bởi điện. Ví dụ, trong đồ gốm Nhật Bản, đất sét được khai thác từ lòng đất, trộn với nước, sau đó thường được tạo hình bằng bàn xoay của thợ gốm điện, được trang trí bằng các sắc tố khoáng chất và oxit kim loại, và nung bằng lửa trong lò nung. Ngoài ra, trong thế giới Pokémon, người chơi được kỳ vọng sẽ mài giũa kỹ năng, nuôi dưỡng Pokémon của mình và thu thập những sinh vật này, giống như các nghệ sĩ luyện tập chăm chỉ để phát triển nghề thủ công của họ và những người đam mê nghệ thuật và các bảo tàng say mê sưu tầm các tác phẩm của họ.

Dưới đây là 1 số hình ảnh đã được ghi lại ở buổi triễn lãm:

Cuộc thi nghiêm túc giữa Pokémon và các nghệ sĩ thủ công thực sự ngoạn mục và thú vị đối với mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người lớn.