Pokemon x The Scream

By Admin - Vinh at 16:03 04/03/2024

Vào năm 2018, công ty Pokemon đã công bố hợp tác với Bảo tàng Nghệ thuật Tokyo để sản xuất ra bộ sưu tập đặc biệt dựa trên tác phẩm nghệ thuật The Scream, bức tranh ấy biểu hiện mang tính biểu tượng của Edvard Munch.

Theo thông tin chính thức, những chiếc thẻ promo này được phát hành từ ngày 27 tháng 10 năm 2018 cho tới 20/1/2019 để kỷ niệm một cuộc triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Nghệ thuật Tokyo. Mỗi thẻ sẽ được bán lẻ với giá 450 yên, và trên mỗi lá bài promo này đều sẽ có một pokemon riêng biệt tổng là 5 lá promo được sản xuất ra và trên mỗi lá bài sẽ có một chiêu thức như nhau tên là scream nhằm để có sự giao thoa giữa bức tranh gốc The Scream và thẻ pokemon. Những chiếc thẻ này được phát hành tại các trung tâm pokemon chính thức ở Nhật Bản, và có ba chiếc thẻ sẽ được tặng khi mua 2 packs từ trung tâm pokemon (Eevee, Psyduck và Rowlet) và những mặt hàng khác như gấu bông, phụ kiện và quà lưu niệm của bộ sưu tập liên quan đến Munch.

Đây là tác phẩm gốc, những thẻ pokemon được tái hiện lại thông qua bức tranh này

Tác phẩm gốc của Munch được lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn đáng kinh ngạc từ những năm 1892 khiến bầu trời có màu đỏ như máu. Theo nhật ký của Munch vào thời điểm đó, cảnh tượng này khiến ông có cảm giác như thể một "tiếng thét vô tận" đã xuyên qua thiên nhiên. Mặc dù việc liên kết nỗi sợ hãi hiện sinh với trò chơi dành cho trẻ em có vẻ kỳ quặc, nhưng Pokemon có lịch sử lâu đời khiến truyền thuyết của nó trở nên đen tối và đáng lo ngại.