Pokemon x Van Gogh Museum

By Admin - Vinh at 15:03 04/03/2024

Vào năm 2023 vừa qua, trong giới cộng đồng Pokemon chúng ta đã có nhiều sự kiện hợp tác với nhiều mảng khác nhau. Trong số đó không thể kể đến Pikachu Van Gogh đã làm dậy sóng tất cả mọi người ở mọi nơi trên thế giới. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu xem tại sao sự hợp tác này đã làm cho người chơi sưu tập nói chung và thị trường nói riêng làm điêu đứng trước Pikachu Van Gogh này.

Cũng không còn xa lạ cho những ai đam mê nghệ thuật khi biết tới cái tên Van Gogh, ông là một họa sĩ hậu ấn tượng người Hà Lan, được đánh giá là một trong những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nghệ thuật phương Tây. Trong một thập kỷ ông đã sáng tạo ra khoảng 2,100 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm khoảng 860 bức tranh sơn dầu, hầu hết đều được vẽ trong khoảng thời gian hai năm cuối đời. Chúng bao gồm tranh phong cảnh, tĩnh vật, chân dung và chân dung tự họa, đặc trưng bởi tông màu đậm và nét vẽ ấn tượng, bốc đồng và biểu cảm đã góp phần tạo nên nền tảng cùa nghệ thuật hiện đại.

Sau đây là vài tác phẩm tiêu biểu của ông.

Cafe Terrace at Night - 1888

Hoa Diên Vĩ (Iris) - 1889

Đêm Đầy Sao (Starry Night) - 1889

The Potato Eaters - 1885

Vào năm 2023 vừa qua, để kỉ niệm 170 năm ngày sinh nhật của Vincent Van Goghkỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, công ty Pokemon và bảo tàng Van Gogh đã hợp tác để tái hiện lại các bức tranh của họa sĩ,

Các họa sĩ lần này được đề cử cũng khá quen thuộc với cộng đồng pokemon chúng ta như Naoyo Kimura (1960), Sowsow (1988)Tomokazu Komiya (1973) đã thực hiện các bức tranh Pokemon lấy cảm hứng từ các tác phẩm nổi tiếng của Vincent Van Gogh, như Pikachu lấy cảm hứng từ Self-Portrait with Grey Felt Hat,

Munchlax & Snorlax lấy cảm hứng từ The Bedroom,

Sunflora lấy cảm hứng từ tác phẩm Hoa hướng dương.

Sự kiện này được diễn ra từ ngày 28/9/2023 cho tới ngày 7/1/2024, khi đi tham quan, khi bạn mua những món quà lưu niệm bất kì đạt tới mốc nhất định sẽ nhận được chiếc thẻ promo cho sự kiện hợp tác lần này đó là chiếc thẻ Pikachu with Grey Felt Hat hoặc chúng ta có thể được tặng kèm khi mua 30$ trên pokemoncenter online để được tặng kèm khi mua những sản phẩm từ hãng Pokemon. Khi vừa ra mắt đã có một số bộ phận người chơi sưu tầm đã đi bảo tàng để đi lấy và mang về bán lại, tuy chiếc thẻ chỉ là hàng được tặng kèm khi mua nhưng giá trị lúc đỉnh điểm của nó đã lên tới 170$ cho một chiếc thẻ tặng kèm, và cứ thế những người chơi sưu tập bắt đầu đi săn những chiếc thẻ này để bán lại.

Và đến nay chiếc thẻ này đã hạ nhiệt khi những chiếc thẻ đã xuống giá tầm 70-80$ cho một chiếc thẻ, ở quê nhà ông chiếc thẻ này đã được làm thành quà khuyến mãi khi chúng ta mua hàng ở những cửa hàng đồ chơi ở Hà Lan để tưởng nhớ tới quê nhà ông. Dù đã qua một khoảng thời gian nhưng chiếc thẻ này cũng đã khuấy đảo thị trường lẫn người chơi nói chung. Dù vậy đây cũng là một chiếc thẻ vô cùng đặc biệt và đẹp dành cho những ai yêu thích Pokemon và yêu thích nghệ thuật hiện đại lẫn như yêu thích họa sĩ Vincent Van Gogh đúng không nào .