Top 10 thẻ bài đáng được săn lùng nhất series Shiny Treasure

By Admin - Phụng at 18:03 08/03/2024

Tiếp nối series 151 , Shiny Treasure vừa được phát hành tại Nhật Bản vào 1/12/2023. Giống như tên gọi của nó, bộ đặc biệt mới nhất xoay quanh Pokémon sáng bóng. Tương tự như Hidden Fates và Shining Fates , bộ này bao gồm các tác phẩm nghệ thuật trẻ em cũng như các tác phẩm nghệ thuật đầy đủ, nhưng cũng bao gồm các tác phẩm nghệ thuật hiếm và các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt. Bản tiếng Anh của nó, Paldean Fates , sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 1 năm

Không giống như các bộ chính của Nhật Bản, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các thẻ trong danh sách Shiny Treasure ex đều có vị trí riêng vì khả năng của chúng. Trong khi những người chơi đa phần là chiếm ưu thế bởi foil thẻ, nét vẽ và ngôn ngữ bản tiếng Anh hơn,  thì những lá bài được tìm kiếm nhiều nhất trong các bộ Nhật Bản thường có độ hiếm cực cao và còn là những lá bài dễ chơi và đang trong meta Pokémon ở thời điểm hiện tại. 

Giống như 151, bộ này là lời nhắc nhở rằng công ty Pokémon vẫn có thể sản xuất các bộ có sức hấp dẫn lớn đối với người sưu tập. Những bộ đầu tiên của thế hệ mới thường không phải là bộ tốt nhất. Tuy nhiên, các bộ đặc biệt có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nỗ lực của Công ty Pokémon. Với sức mạnh của cả Shiny Treasure ex và 151, chúng ta có thể tin tưởng ở mức độ nào đó về chất lượng của các bộ Pokémon trong tương lai gần.

Tất nhiên, danh sách này có thể sẽ thay đổi theo thời gian khi giá ổn định. Khi một bộ lần đầu tiên xuất hiện, không phải lúc nào cũng rõ ràng đâu sẽ là lá bài đáng săn lùng nhất. Tốt nhất bạn nên thận trọng khi sưu tập một bộ mới, vì giá có xu hướng giảm trong vòng 6 đến 24 tháng sau khi 1 bộ Pokemon được phát hành hoặc miễn là nó vẫn được in. Một bộ đặc biệt của Nhật như thế này có thể sẽ ngừng in trong vòng 12 tháng, nhưng chưa có gì chắc chắn cả.

Top 10: Arven 353/190 (SAR)

Không hiếm khi một "waifu" lọt vào danh sách top 10 của bất kỳ bộ nào, chưa nói đến một bộ đặc biệt, một bộ chứa hơn 150 thẻ bên ngoài danh sách bộ chính.
Tôi nghĩ yếu tố nghệ thuật thú vị nhất của lá bài này là vị trí trung tâm của quả bóng Poké lộn ngược. Bố cục của những thẻ này thực sự nổi bật trong đời thực, thu hút sự chú ý nhiều hơn. Tôi không nghĩ thẻ này đặc biệt hấp dẫn, nhưng mọi SAR trong bộ này thực sự đều lọt vào top 10, vì vậy vị trí của nó ở cuối danh sách cho thấy vị trí của nó hoàn toàn là do độ hiếm của nó, thay vì mức độ mong muốn.
Một điều cần lưu ý về lá bài này là nó thực sự kết hợp với hai lá bài khác trong bộ mà chúng ta sẽ sớm thấy.

Top 9: Clive 352/190 (SAR)

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày một Huấn luyện viên nam lọt vào danh sách chứ đừng nói đến hai anh chàng. Cái này ngầu hơn đáng kể so với Arven, không nhất thiết là vì nó thực sự trông đẹp mà vì ít nhất họ đã sử dụng một phong cách nghệ thuật khác. Hình minh họa làm tôi nhớ đến Animal Crossing và tôi rất thích việc Clive thực sự là một cây leo ẩn náu dưới gốc cây đó.

Top 8: Mimikyu 341/190 (AR)

Nếu Arven là một ví dụ về việc một lá bài đắt tiền vì độ hiếm của nó, thì Mimikyu AR là một ví dụ về một lá bài đắt tiền bất chấp độ hiếm của nó. Hầu hết các AR trong bộ này đều có giá chỉ bằng một phần nhỏ của tấm thẻ Mimikyu này.
Tôi cảm thấy như phải có một biểu tượng sâu sắc nào đó trong Mimikyu ngồi đó trong khi một người phụ nữ lớn tuổi đang may vá , hãy cùng nhau suy nghĩ thêm về artwork này nha.

Top 7: Nemona 351/190 (SAR)

Nemona là một trong hai lá bài kết hợp tốt với Arven. Sau khi rút lá bài này ra và nhìn tận mắt, tôi có thể khẳng định rằng đây là một trong những lá bài trông đẹp hơn đáng kể ở ngoài đời thực. Nghệ thuật mang lại cảm giác năng động hơn nhiều so với những hình ảnh phẳng này. Quả bóng Poké trung tâm, phù hợp với quả bóng của Arven, thực sự nổi bật.
Bên cạnh đó, bản thân nghệ thuật cũng tương đối đơn giản. Nhưng như thường lệ, sự lấp lánh sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Top 6: Penny 354/190 (SAR)

Penny là lá bài cuối cùng có một trong những quả bóng Poké trung tâm này. Thật vui khi thấy các lá bài được gắn kết với nhau một cách tinh tế như thế này, nhưng tôi ước có sự đoàn kết hơn một chút giữa Penny, Arven và Nemona.
Toàn bộ thẻ này thực sự khó hiểu. Lúc đầu, tôi thậm chí còn không nhận ra đó là bàn tay của Penny trên Poké Ball, vì nó trông rất trật khớp. Ngoài ra, tại sao Umbreon lại trông sợ hãi cô ấy đến vậy? Cô ấy có ác không?
Thật thú vị khi thấy các Huấn luyện viên được giới thiệu nổi bật như thế nào trong bộ này, điều này thường không xảy ra với các bộ đặc biệt. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật của họ cũng không đặc biệt hấp dẫn, vì vậy tôi muốn thấy các bản SAR này chứa đầy các Pokémon alternate art(AA) theo phong cách nghệ thuật hơn là các huấn luyện viên như thế này được chèn vào.

Top 5: Pikachu 236/190 (S)

Con Pikachu shiny này là ví dụ hoàn hảo về một thẻ có giá cực cao so với các thẻ có độ hiếm tương đương vì nó được săn lùng. Những chiếc thẻ baby shinies thông thường có giá từ 60.000vnd-400.000vnd, nhưng chiếc Pikachu này có giá hơn 2.000.000vnd(ở thời điểm vừa ra mắt), khiến nó trở thành chiếc baby shiny đắt nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến nay. Và không có gì lạ, nó thực sự là một tấm thiệp dễ thương (ngay cả khi bạn khó có thể nhận ra nó là Pikachu shiny ).
Trong thời đại mà mọi thứ dường như đều tập trung vào việc làm cho nghệ thuật bài trở nên phức tạp hơn, sáng bóng hơn, có kết cấu hơn và tất nhiên là đầy tính nghệ thuật, thật sảng khoái khi thấy một lá bài đơn giản như vậy lại trở thành một lá bài được mọi người săn đón rất nhiều.

Top 4: Gardevoir ex 348/190 (SAR)

Gardevoir là một trong số ít lá bài trong danh sách có được vị trí một phần nhờ khả năng chơi được của nó. Mặc dù Gardevoir có thể sẽ có một vị trí tương tự do chức năng tốt của nó trong TCG, nhưng điều đó chắc chắn không phải là yếu tố chính đã giúp nó vượt qua Pikachu shiny vào thời điểm hiện tại.

Top 3: Mew ex 347/190 (SAR)

Thẻ này có tính nghệ thuật độc đáo nhất trong toàn bộ bộ thẻ này. Nó thật đơn giản, thật ngốc nghếch nhưng cũng thật đáng yêu.
Không phải ngẫu nhiên mà tấm thiệp này trông độc đáo đến thế. Người nghệ sĩ đã vẽ nên chiếc thẻ này là USGMEN, một họa sĩ minh họa độc lập nổi tiếng ở Nhật Bản, người thường sử dụng Pokémon trong tác phẩm của mình. Mặc dù nổi tiếng với hình ảnh động và hình ảnh Pokémon độc đáo và dễ thương, đây là lá bài duy nhất mà ông vẽ cho TCG cho đến nay. Hy vọng, The Pokémon Company sẽ bắt đầu kết hợp thêm nhiều nghệ sĩ độc lập có niềm đam mê thực sự với sở thích này. Tôi thực sự hy vọng rằng USGMEN tiếp tục minh họa các lá bài cho TCG. Phong cách nghệ thuật độc đáo của chúng có thể được các nhà sưu tập tranh minh họa sưu tầm vì tính độc đáo của nó, tương tự như Pokémon điêu khắc của Yuka Mori.
Cho đến lúc đó, chiếc thẻ Mew ex này vẫn là một chiếc thẻ độc nhất vô nhị.

Top 2: Charizard ex 349/190 (SAR)

Charizard ex hiện là một trong những bộ bài phổ biến nhất trong TCG hiện nay. Khi bạn kết hợp một Pokémon cực kỳ phổ biến với một thẻ có thể chơi được và có độ hiếm cao, đó là công thức hoàn hảo cho một thẻ hiếm và được săn lùng rất nhiều. Tôi không có ý kiến ​​​​khác về thẻ này. Đối với tôi thẻ bài này cũng khá thường. Một phần của vấn đề là vì tất cả các biến thể Terastal là chúng trông rất giống nhau .
Mặc dù SAR chắc chắn trông ngầu hơn một chút nhưng với sự khác biệt về giá, nếu bạn có ngân sách tiết kiệm, bạn cũng có thể chọn SR. Và nếu bạn đặc biệt muốn một chiếc Charizard sáng bóng, thì thực tế có hai chiếc trong Shiny Treasure ex và biến thể SR có giá cả phải chăng hơn đáng kể.

Top 1: Iono 350/190 (SAR)

Hiệu ứng waifu một lần nữa lại xuất hiện, biến SAR Iono trở thành thẻ Pokémon có giá trị nhất trong Shiny Treasure ex. Iono là một trong những lá bài được chơi phổ biến nhất trong TCG hiện nay, đồng thời là một trong những lá bài được yêu thích nhất.
Và làm sao bạn có thể không yêu cô ấy? Tóc của cô ấy thực sự có Magnemite trong đó.